FOR SEO

FOR SEO

Bộ GTVT Nhận Giải Thưởng Cống Hiến Của Cơ Quan Hợp Tác Quốc Tế Nhật Bản

Ngày đăng: 17/04/2017

Dựa trên việc hoàn thành xuất sắc cụm 3 dự án quan trọng, tạo nên cửa ngõ quốc tế mới cho Hà Nội bao gồm Nhà ga T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân (cầu Hữu nghị Viêt-Nhật) và đường nối giữa sân bay Nội Bài và cầu Nhật Tân, chiều nay (11/12), Bộ GTVT đã được Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản(JICA) trao tặng Giải thưởng Cống hiến. 
Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường; Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt; Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam Mori Mutsuya cùng đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan, đơn vị liên quan.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan, đơn vị dự Lễ

Theo phía JICA, tổ chức này trao Giải thưởng Cống hiến cho Bộ GTVT dựa trên việc hoàn thành xuất sắc cụm 3 dự án quan trọng, tạo nên cửa ngõ quốc tế mới cho Hà Nội, gồm: Nhà ga T2 Sân bay Quốc tế Nội Bài, cầu Nhật Tân (cầu Hữu nghị Viêt-Nhật) và đường nối giữa sân bay Nội Bài và cầu Nhật Tân. Ba dự án này đã giúp cải thiện đáng kể tuyến huyết mạch lưu thông hàng hóa từ cửa ngõ quốc tế Nội Bài về trung tâm Thành phố, góp phần cải thiện vượt bậc môi trường đầu tư của Hà Nội.

Phát biểu tại buổi trao giải thưởng, ông Mori Mutsuya, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam cho biết, Giải thưởng này của JICA dành cho những cá nhân, đơn vị có những đóng góp nổi bật cho sự phát triển của các quốc gia. Việc hoàn thành cụm công trình này đã tạo ra sự thay đổi lớn lao, tạo sự đột phá ngay tại cửa ngõ Thủ đô Hà Nội.

Trưởng Đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam Mori Mutsuya trao Giải thưởng Cống hiến cho Bộ trưởng Đinh La Thăng

Khoảng cách từ sân bay Nội Bài vào nội thành đã được rút ngắn là điều kiện để thu hút bạn bè cũng như các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam. Nhiều bạn bè quốc tế sống ở Hà Nội trước đây hơn một năm nay quay lại đều thấy sự thay đổi đáng ngạc nhiên. Họ còn cho biết, chúng tôi như đến một quốc gia khác. Điều đặc biệt là cả 3 dự án này đều cùng lúc được hoàn thành và đưa vào sử dụng đồng bộ. Để có được kết quả như vậy là nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các lãnh đạo và các cơ quan của Bộ GTVT.

“Dư luận tại Nhật Bản cũng biết rất nhiều về cụm dự án này và coi đây là cầu nối cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác tại các dự án khác tại Việt Nam trong thời gian tới tiếp tục đạt được những thành công như 3 dự án nêu trên”, ông Mori nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Năm 2015 đánh dấu kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành GTVT. Việc trao Giải thưởng Cống hiến cho cụm công trình này là nguồn cổ vũ tinh thần cho tất cả cán bộ ngành GTVT Việt Nam, để tiếp tục phấn đấu hoàn thành những công trình quan trọng, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian tới.

“Để hoàn thành cụm công trình trên, chúng ta đã cùng nhau vượt qua những năm tháng khó khăn, vất vả. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, đất nước Nhật Bản vừa trải qua thảm hoạ thiên tai, ngành GTVT Việt Nam phải đối mặt với khó khăn về nguồn vốn đầu tư. Chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ hiệu quả từ Chính phủ hai nước và tinh thần đoàn kết, hợp tác hữu nghị, sự vượt lên chính mình của chúng ta, cụm công trình được hoàn thành và ngành GTVT đã thực hiện thành công nhiệm vụ quan trọng, không chỉ giúp thay đổi diện mạo giao thông vận tải của Thủ đô mà còn làm đẹp thêm hình ảnh của đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Cụm công trình trên luôn được nhân dân nhắc đến như là một biểu tượng bền vững cho tình hữu nghị hợp tác giữa hai nước, một câu chuyện về tình bạn đẹp đẽ giữa nhân dân Nhật Bản và Việt Nam. Biểu tượng thành quả đó trong quan hệ hữu nghị hợp tác sẽ khích lệ chúng ta tiếp tục nỗ lực cho những dự án trong tương lai”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương những đóng góp tích cực, sự hợp tác chặt chẽ, nhiệt thành để của các đơn vị để hoàn thành cụm công trình này

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng biểu dương những đóng góp tích cực, sự hợp tác chặt chẽ, nhiệt thành của các bạn Nhật Bản và nỗ lực của cán bộ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Ban QLDA 85, các nhà thầu và đơn vị tư vấn để hoàn thành cụm công trình này – một công trình đã được Chính phủ và nhân dân hai nước ghi nhận.

Theo Bộ trưởng, chưa khi nào mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam – Nhật Bản tốt đẹp như hiện nay và mối quan hệ hợp tác đó đã trở thành hình mẫu chung cho mối quan hệ quốc tế mẫu mực. Việc lãnh đạo cấp cao hai nước ra Tuyên bố về tầm nhìn chung quan hệ Việt Nam – Nhật Bản trong năm 2015 đã thể hiện bước phát triển mới, tích cực và mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầy triển vọng. Bộ trưởng cũng mong trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản, JICA cùng toàn thể chuyên gia, kỹ sư, cán bộ Nhật Bản để cùng nhau nỗ lực đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần làm sâu sắc mối quan hệ giữa hai quốc gia.

“Ngành GTVT VN cam kết sẽ tiếp tục phấn đấu, quyết liệt hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình hạ tầng giao thông vận tải nói chung và các công trình có sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản nói riêng để xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và đáp ứng niềm mong đợi của nhân dân hai nước”, Bộ trưởng khẳng định.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tham gia cụm dự án tại lễ trao giải

Được biết, hàng năm, Giải thưởng Cống hiến của Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) được trao cho các cá nhân, tập thể, dự án của JICA trên toàn cầu nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực với ý nghĩa lớn của các cá nhân, tập thể, dự án của JICA cho sự phát triển kinh tế-xã hội của các nước sở tại. Đây là giải thưởng vô cùng uy tín và vinh dự.

Năm 2015, có 9 dự án, 4 cá nhân, và 1 tập thể trên toàn cầu được lựa chọn để trao Giải thưởng Cống hiến, trong đó có Việt Nam, Nepal, Campuchia, Ấn Độ, Ethiopia, Chile, Bangladesh và Jordan

FOR SEO

Tổng đài hỗ trợ

19001069